Mark Zuckerberg tuyên chiến với ngành quảng cáo, với tiên phong chính là AI

09.05.2025 08:28   |   Tin Công nghệ

CEO của Meta mong muốn tạo ra "vô hạn quảng cáo".

Người ta vẫn đồn đoán, kháo với nhau rằng AI sẽ là chất xúc tác gây ra biến động mạnh trong ngành quảng cáo. Những tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google hay Meta mạnh tay đầu tư vào công nghệ tạo sinh hình ảnh và video, và họ hiểu rằng các nhà quảng cáo sẽ tận dụng triệt để những công cụ này để tạo ra quảng cáo trên chính nền tảng của họ.

Tuy nhiên, không ai thẳng thừng nói ra sự thật mất lòng, cho đến khi CEO của Meta xuất hiện trên chương trình Stratechery do Ben Thompson dẫn dắt. Mark Zuckerberg khẳng định kế hoạch của mình là xóa sổ hệ sinh thái quảng cáo cố hữu, từ khâu sáng tạo cho tới khâu cuối cùng.

Trong buổi trò chuyện, Zuckerberg khẳng định AI đã đang cải thiện kỹ thuật quảng cáo nhắm tới đối tượng, và giờ Meta đang dự định cải tổ chính những sản phẩm quảng cáo đang hiện diện trên mạng xã hội.

Cụ thể, màn trao đổi giữa CEO của Meta và người dẫn chương trình Stratechery diễn ra như sau:

Zuckerberg: Nhưng vẫn còn phần sáng tạo, tức là các doanh nghiệp đến với chúng tôi và họ có một ý tưởng nào đó về thông điệp, video hoặc hình ảnh họ muốn dùng - và phần đó thực sự rất khó để tạo ra, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang tiến rất gần đến việc giải quyết nó.

Hỏi: Và càng tạo ra nhiều thì càng tốt. Bởi vì anh có thể thử nghiệm, xem cái nào hiệu quả. Thế còn nếu anh có thể tạo ra số lượng vô hạn thì sao?

Zuckerberg: Hoặc là chúng tôi tự làm cho họ luôn. Ý tôi là, dĩ nhiên, họ luôn có thể đến với một gợi ý hay một mẫu sáng tạo mà họ muốn, nhất là khi họ muốn kiểm soát chặt chẽ nội dung. Nhưng nhìn chung, chúng ta sẽ tới được lúc mà một doanh nghiệp đến với chúng tôi, nói cho chúng tôi biết mục tiêu là gì, kết nối tài khoản ngân hàng; bạn không cần bất kỳ nội dung sáng tạo nào, không cần lựa chọn đối tượng mục tiêu, cũng không cần đo lường gì, ngoại trừ việc đọc kết quả mà chúng tôi đưa ra.

Tôi nghĩ điều đó sẽ tạo ra cú hích lớn, và nó thực sự là một sự tái định nghĩa về ngành quảng cáo.

Về cơ bản, tương lai mà CEO của Meta mường tượng ra sẽ như thế này: doanh nghiệp nêu ra mong muốn “có khách”, và Meta làm tất cả phần còn lại. Bản thân nội dung bán hàng và các sản phẩm quảng cáo đều sẽ do AI tạo ra, và với sức sản xuất của máy móc tự hành, số sản phẩm quảng cáo được tạo ra sẽ nhiều vô kể. Khách tìm đến Meta sẽ chẳng cần nêu ý tưởng, sẽ chỉ cần chọn sản phẩm ưng ý thôi.

Hiện tại, Meta kiếm bộn tiền từ việc bán quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ, những người không đủ kinh phí chạy quảng cáo trên truyền hình hay tự thiết kế những chiến dịch truyền thông lớn. Việc “tạo ra vô hạn quảng cáo” có thể giúp Meta và các doanh nghiệp dạng này kiếm lời, nhưng cũng có khả năng các nhà quảng cáo lớn sẽ rời Meta mà đi.

Nhưng vẫn có một sự thật như thế này: AI sẽ tạo ra một cơn địa chấn trong ngành quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Người dùng sẽ sớm thấy hàng loạt quảng cáo làm bằng AI lan tràn khắp chốn, và kết quả/hậu quả sẽ phải để hồi sau làm rõ.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Blog
Kinh doanh
Tin Công nghệ
Bài viết thủ thuật
Hỗ trợ
Tuyển dụng
Dự án thiết kế website
Cẩm nang SEO
Thiết kế web
Câu hỏi thường gặp
Hosting là gì?
Host – Web Hosting được gọi chung là Hosting, là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, Khi bạn đăng ký dịch vụ Hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Hiểu theo một cách đơn giản thì nếu website là một ngôi nhà, tên miền (domain) là địa chỉ ngôi nhà thì Hosting chính là mảnh đất mà ngôi nhà đó được xây dựng lên. Hosting cũng chính là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người sử dụng internet với website, hỗ trợ các phần mềm internet hoạt động.
Tại sao cần phải mua Hosting?
Nếu không có Hosting thì website sẽ chỉ hoạt động trên máy tính bạn mà thôi, duy chỉ có mình bạn nhìn thấy, dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Cho nên rất cần thiết để có một gói Hosting.
Mua Hosting ở đâu uy tín?
Bạn có thể dùng Hosting nước ngoài hoặc Việt Nam. Nếu website bạn chủ yếu có lượt truy cập trong nước thì nên chọn mua Hosting Việt Nam là tốt nhất.
Có nhiều nhà cung cấp Hosting bạn có thể chọn, trong đó công ty VIHAN có hơn 16 năm trong lĩnh vực tên miền, Hosting. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Hosting gồm những loại nào?
Có nhiều loại Hosting với đa dạng tính năng khác nhau trên thị trường. Dedicated Web Hosting và Cloud Hosting là hai loại mô hình hosting được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.
+ Dedicated Web Hosting là hình thức lưu trữ web phổ biến nhất. Với chi phí bỏ ra hợp lý bạn đã có dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu lưu trữ website của mình. Dịch vụ Web Hosting VIHAN cung cấp dùng trên phần cứng thật giúp tối ưu và đạt tốc độ cao nhất thay vì dùng ảo hóa. Dịch vụ Share Hosting phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
+ Cloud Hosting là loại hosting chạy trên nền tảng ảo hóa với Cloud Hosting, bạn có máy chủ chuyên dụng nhưng máy chủ là máy ảo chứ không phải là máy vật lý. Điều này mang đến lợi ích cho người quản lý khi tiết kiệm chi phí quản lý,bảo trì, nâng cấp phần cứng nhưng lại giảm một phần tốc độ xử lý so với dùng trực tiếp phần cứng thật. Cloud Hosting cũng phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
Các yếu tố đánh giá một Hosting?
Một Hosting tốt được đánh giá dựa trên các yếu tố như
+ Tốc độ: Là khoảng thời gian tính từ khi người dùng internet bắt đầu truy cập vào trang web đến khi nội dung trên web được tải về hoàn toàn. Lý tưởng từ 3 đến 5 giây.
+ Dung lượng: Là dung lượng lưu trữ (Disk space) – khoảng không gian trong ổ cứng máy chủ bạn được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
+ Băng thông: Là lượng dữ liệu trao đổi giữa trang web với người dùng internet trong một tháng.
+ Khả năng chịu tải: Là khả năng chấp nhận số người online trong cùng một thời điểm.
+ Dịch vụ hỗ trợ của đơn vị cung cấp Hosting.
Hosting có giới hạn số lượng khách truy cập đồng thời trên website không?
Hosting VIHAN không giới hạn về số lượng khách truy cập đồng thời đối với website của bạn.
Tuy nhiên, có những giới hạn thực tế liên quan đến CPU, RAM và Entry Process ( Tác vụ xử lý đồng thời ) được quy định tùy vào phân loại Hosting.
Mỗi website là khác nhau, được lập trình và thiết kế khác nhau, sử dụng tài nguyên khác nhau. Vì vậy không có cách nào để đảm bảo số lượng khách truy cập tối đa mà trang web của bạn có thể đáp ứng.
Một website được tối ưu tốt, sử dụng ít tài nguyên trên mỗi lượt khách truy cập sẽ cho phép số lượng lớn khách truy cập đồng thời hơn.
Ngược lại, một website không được tối ưu tốt hoặc kém hiểu quả thì chỉ có thể đáp ứng duy trì được số lượng ít khách truy cập đồng thời.
Tên Doanh Nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN VIHAN

MST/ĐKKD/QĐTL: 0303885249

Điện Thoại: 0903 018626
Ms Ngân: 0909 145 026 (Đt/Zalo)

Địa chỉ: Saigon Asiana TMDV 1.12, số 336/20 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp.HCM

Email: info@vihan.vn, vihanvietnam@gmail.com

©2006 DESIGNED BY VIHAN, ALL RIGHTS RESERVED

Giỏ hàng

đóng
  • Giỏ hàng rỗng

Đã thêm vào giỏ hàng !

Xem giỏ hàng