Bạn biết rằng A/B Testing là gì, nhưng nên bắt đầu thử nghiệm từ đâu? Không phải mọi thành phần trên web đều mang lại kết quả như nhau. Để Tối ưu hóa chuyển đổi (CRO) hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất, bạn cần tập trung vào những "điểm nóng" - nơi khách hàng thực hiện các hành động quan trọng nhất.
Mục lục
Tiêu đề (Headlines): Ấn tượng đầu tiên quyết định tất cả
Nút kêu gọi hành động (CTA): Màu sắc, Vị trí và Ngôn từ
Form đăng ký: Càng ít càng nhiều
Hình ảnh và Video: Sức mạnh của thị giác trong chuyển đổi
1. Tiêu đề (Headlines): Ấn tượng đầu tiên quyết định tất cả Tiêu đề là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Chỉ cần đổi từ một tiêu đề mô tả sản phẩm sang một tiêu đề nêu bật lợi ích của khách hàng, bạn có thể tăng tỷ lệ ở lại trang web đáng kể.
Thử nghiệm: "Dịch vụ thiết kế web" vs "Sở hữu website mang lại 100 đơn hàng/ngày".
2. Nút kêu gọi hành động (CTA): Màu sắc, Vị trí và Ngôn từ Đây là thành phần quan trọng nhất cho chuyển đổi.
Màu sắc: Thử các màu tương phản mạnh với nền (ví dụ: Nút đỏ trên nền trắng).
Ngôn từ: Thử giữa "Mua ngay" vs "Thêm vào giỏ hàng" hoặc "Bắt đầu dùng thử miễn phí".
3. Form đăng ký: Càng ít càng nhiều Mỗi trường thông tin khách hàng phải điền là một rào cản. Hãy thử nghiệm cắt giảm số lượng ô nhập liệu. Thường thì các form ngắn hơn sẽ có tỷ lệ hoàn tất cao hơn nhiều.
Thử nghiệm: Form 5 ô (Tên, Email, SĐT, Địa chỉ, Ghi chú) vs Form 2 ô (Tên, SĐT).
4. Hình ảnh và Video: Sức mạnh của thị giác Hình ảnh thực tế về sản phẩm hoặc khách hàng đang sử dụng dịch vụ thường hoạt động tốt hơn ảnh stock (ảnh mua sẵn). Hãy thử nghiệm thay đổi hình ảnh chính (Hero Image) để xem cảm xúc nào thúc đẩy mua hàng tốt hơn.
Kết luận và CTA Tập trung vào các yếu tố cốt lõi sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi nhanh chóng cho website của bạn.
CTA: Bạn chưa biết bắt đầu tối ưu từ đâu? Hãy để đội ngũ Quản Lý Web của VIHAN giúp bạn thiết lập các bài kiểm tra A/B trên các điểm nóng để tăng doanh số ngay lập tức!
|
|