Email được đánh giá là SPAM dựa vào nội dung như thế nào.

06.08.2024 14:23   |   Bài viết thủ thuật

Email được đánh giá là SPAM dựa vào nội dung như thế nào.

1. Cách thức hoạt động của bộ lọc SPAM.

Mỗi bộ lọc email thường có rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không.  Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng với 1 số điểm nhất định.

Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại chúng ta sẽ ra điểm spam (spam score).

Ngoài ra, bộ lọc SPAM sẽ dựa vào các yếu tố khác trong một mail gửi đến như:  header, body, subject, reverse dns, URL Blacklist, keyword, IP BlackList …

Content filters (Bô lọc nội dung):  Xem xét các nội dung trong một tin nhắn để xác định xem nó là thư rác hay không?

Header filters (Bộ lọc Header):  Xem xét các tiêu đề email để tìm kiếm thông tin giả mạo.

URL Blacklist: Là khi các website dùng các tool, thủ thuật tăng rank mà google cấm như: dùng các thủ thuật SEO “mũ đen” như cloaking, link farms, doorway pages, submit quá nhiều….Thường xuyên thay đổi nội dung, tên miền, hay thậm chí là giao diện. Các domain mua backorder cũng thường không được index. Dẫn tới địa chỉ URL bị khoá, điều này làm ảnh hưởng tới việc gởi mail, hay thậm chí mail của Quý khách sẽ không vào Inbox được.

 IP BlackList: Trường hợp này do các tài khoản trên Server gởi Spam mail số lượng lớn (Thường là các máy chủ share hosting), dẫn tới IP bị các tổ chức SPAM trên thế giới cho vào Black List. Sau khi kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan thì Quý khách có thể liên hệ với các tổ chức chống SPAM nhằm loại bỏ đia chỉ IP ra khỏi  Black List.

Danh sách các tiêu chí của spam vẫn tăng đều và ngày càng hiệu quả. Mỗi khi ai đó nhấn vào nút “báo cáo spam” trên chương trình duyệt email, các bộ lọc sẽ tự động update ngay. Thậm chí, các bộ lọc còn chia sẻ các tiêu chí cho nhau để ngày càng trở nên hoàn hảo hơn.

Ví dụ một vài tiêu chí của Spam Assassin như sau:

  • Nói về rất nhiều tiền (0.193 điểm)
  • Mô tả sự đột phá, phát minh (0.232 điểm)
  • Nói đến việc thế chấp (0.297 điểm)
  • Nội dung khẩn cấp (0.288 điểm)
  • Đảm bảo hoàn tiền (2.051 điểm)

Với Spam Assassin nếu điểm spam của bạn vượt ngưỡng cho phép, bạn sẽ đi vào hộp thư rác mà không cần bàn cãi.

Ví dụ cách tính Điểm Spam (Spam score) của Spamfire được tính như sau:

  • Điểm Spam có thể nằm trong khoảng từ 0 đến 100. Các tin nhắn đến bắt đầu với số Spam là 0. Mỗi lần nhắn vi phạm một bộ lọc, Điểm Spam của nó sẽ tăng lên.
  • Một số thông điệp có điểm Spam thậm chí còn cao hơn 100, điều đó chắc chắn thư gởi chắc chắn vào hòm thư SPAM.
  • Tiếp đến là điểm SPAM ngưỡng (Spam Score Threshhold) là phần điểm quyết định việc mail của bạn có thể được chấp nhận hoặc bị từ chối. Như điểm SPAM của bạn đang ở điểm 51, trong khi điểm giới hạn là 50 thì lúc này có thể mail bạn sẽ vào Inbox hoặc có thể vào SPAM – việc này còn tuỳ thuộc vào các yếu tố còn lại.

2. Nội dung của mail được đánh giá là SPAM.

 

Nhằm tránh khả năng mail của Quý Khách vào SPAM, xin Quý khách tránh các lỗi như sau:

  • Sử dụng các cụm từ gây SPAM:

Sau đây là danh sách 100 từ được cho là SPAM, được chia thành 2 phần trong đó 50 từ cần tránh và 50 từ không nên sử dụng như sau:

Top 50 từ không nên sử dụng:

1. !!!

 

26. Guarantee

 

2. $$$

 

27. Hot

3. 100% free

 

28. Increase

5. ALL CAPITALS

 

29. Join millions

6. All natural

30. Lose weight

 

7. As seen on

 

31. Lowest price

8. Attention

 

32. Make money fast

9. Bad credit

 

33. Marketing

10. Bargain

 

34. Million dollars

11. Best price

 

35. Money

12. Billion

 

36. Money making

 

13. Certified

 

37. No medical exams

14. Cost

 

38. No purchase necessary

15. Dear friend

39. Online pharmacy

16. Decision

 

40. Opportunity

17. Discount

 

41. Partners

18. Double your income

 

42. Performance

19. E.x.t.r.a. Punctuation

 

43. Rates

20. Eliminate debt

 

44. Satisfaction guaranteed

21. Extra income

 

45. Search engine listings

22. Fast cash

 

46. Selling

23. Fees

 

47. Success

24. Financial freedom

 

48. T e x t w i t h g a p s

 

25. FREE

 

49. Trial

 

  50. Visit our website

 

Top 50 từ cần tránh:

51. #1

76. Great offer

52. 4U

77. Home based

53. 50% off

78. Incredible deal

54. Accept credit cards

79. Information you requested

55. Additional income

80. Insurance

56. Affordable

81. Investment

57. All new

82. Limited time offer

58. Apply now

83. Message contains

59. Apply online

84. No age restrictions

60. Be your own boss

85. No experience

61. Buy direct

86. No gimmicks

62. Call free

87. No hidden costs

63. Cancel at anytime

88. No questions asked

64. Cash bonus

89. Offer

65. Cheap

90. Online degree

66. Click here

91. Online marketing

67. Congratulations

92. Order Now

68. Direct email

93. Passwords

69. Direct marketing

94. Please read

70. Don’t hesitate!

95. Risk free

71. Drastically reduced

96. Save $

72. Earn $

97. Serious cash

 

98. Special promotion

73. Full refund

73. Full refund

99. Urgent

74. Get it now

100. Web traffic

75. Gift certificate

 

Cần tránh các lỗi còn lại như sau:

  • TOÀN VIẾT HOA
  • Tô màu đỏ hoặc xanh sáng
  • Code HTML cẩu thả, như kiểu copy từ Microsoft Word qua HTML
  • Email chỉ có 1 hình ảnh lớn, không có hoặc rất ít text (bởi vì các bộ lọc không xem được hình, nên nó cho rằng bạn đang lừa nó)
  • Sử dụng từ “kiểm tra” hay “test” trong dòng tiêu đề khi gởi mail
  • Gửi đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty (tường lửa email của công ty sẽ cho rằng đó là 1 cuộc tấn công spam)

3. Các cách giảm khả năng bị chặn bởi các tổ  chức SPAM.

Ngoài các lỗi trên thì Quý khách vui lòng chú ý đến các cách giảm khả năng bị chặn bởi các tổ chức SPAM sau đây:

  • Đừng gởi cho chính mình.

Quý khách không nên gởi mail cho chính địa chỉ mà mình đang gởi thư. Vì khi gởi mail cho chính địa chỉ mail đó, thư sẽ bị chặn bởi bộ lọc SPAM.

Hãy ra soát lại việc gởi mail xem trong danh sách có địa chỉ của chính mình hay không.

  • Mail khi gởi chỉ có duy nhất 1 tấm hình. 

Với việc làm như trên thì chắc chắn mail của Quý khách sẽ bị chặn lại. Quý khách cần dành thời gian cho việc chỉnh sửa bố cục, hình ảnh để mail có thể tới thẳng Inbox khi bấm nút Send.

  • Chú ý tới các liên kết trong mail của bạn.

Các bộ lọc sẽ kiểm tra các địa chỉ URL trong mail của Quý khách, nếu như đường dẫn link dẫn tới một domain thiếu uy tín, hay có các thông báo giả mạo thì việc mail của Quý khách sẽ chắc chắn vào SPAM.

Quý khách nên tránh dẫn link tới các địa chỉ chứa các folder chỉ có 1 cho tới 2 chữ cái bởi vì các bộ lọc sẽ xem đó là như là một dấu hiệu cần phải kiểm tra.

  • Đừng sử dụng các rút gọn liên kết.

Việc sử dụng các đường dẫn rút gọn khiến các bộ lọc không check được nội dung của các liên kết đó, do đó rất có khả năng mail của Quý khách sẽ vào SPAM.

  • Sử dụng HTML chuẩn

Những tags HTML không thích hợp, những tag bị lỗi…có thể làm giảm khả năng gửi mail thành công của bạn. Để có thể tạo ra nội dung mail với HTML chuẩn, Quý khách có thể sử dụng công cụ dưới đây để có thể hạn tạo ra một mail với HTML chuẩn: http://word2cleanhtml.com/

Bước đầu tiên Quý khách tạo ra một email bình thường trên Microsoft Word chẳng hạn, sau khi thực hiện xong về các định dạng, kiểu chữ, font chữ sau đó copy toàn bộ đoạn văn bản trên vào khung chuyển đổi sau đó bấm vào nút “Convert to clean html”.

Sau khi quá trình convert được hoàn tất, toàn bộ đoạn văn bản sẽ được chuyển sang dạng HTML chuẩn. Quý khách vui lòng copy đoạn văn bản đã được chuyển đổi vào thư mới mà Quý khách có ý định Sent.

Hoàn thành các bước trên, Quý khách đã có một email với HTML chuẩn.

  • Không bao giờ thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email của bạn
  • Tránh copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint hay các ứng dụng khác…

Việc chép nội dung trực tiếp từ các ứng dụng trên sẽ kèm theo nhiều kiểu định dạng khác nhau được chèn vào email sẽ khiến Quý khách cũng như các bộ lọc SPAM mail không kiểm soát được. Dẫn tới mail khi gởi được đánh giá là SPAM là điều khó tránh khỏi.

  • Không nên dùng cùng một cụm từ hay một câu có trong email làm tiêu đề.

Nếu Quý khách gửi email có tiêu đề và thông tin tương tự nhau, nó phần lớn sẽ bị lọc thành email spam. Ví dụ tiêu đề thư của bạn ghi “Đây là thư test” và phần nội dung cũng ghi là  “Đây là thư test”.

Ngoài các việc cần làm và cần tránh trên, Quý khách cần phải cấu hình đầy đủ các bản ghi SPF, DKIM, Domainkeys… nhằm tăng tính tin cậy khi gởi mail và địa chỉ IP không bị liệt vào danh sách của các tổ chức chống SPAM trên thế giới.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Blog
Kinh doanh
Tin Công nghệ
Bài viết thủ thuật
Hỗ trợ
Tuyển dụng
Dự án thiết kế website
Thiết kế web
Câu hỏi thường gặp
Hosting là gì?
Host – Web Hosting được gọi chung là Hosting, là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, Khi bạn đăng ký dịch vụ Hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Hiểu theo một cách đơn giản thì nếu website là một ngôi nhà, tên miền (domain) là địa chỉ ngôi nhà thì Hosting chính là mảnh đất mà ngôi nhà đó được xây dựng lên. Hosting cũng chính là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người sử dụng internet với website, hỗ trợ các phần mềm internet hoạt động.
Tại sao cần phải mua Hosting?
Nếu không có Hosting thì website sẽ chỉ hoạt động trên máy tính bạn mà thôi, duy chỉ có mình bạn nhìn thấy, dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Cho nên rất cần thiết để có một gói Hosting.
Mua Hosting ở đâu uy tín?
Bạn có thể dùng Hosting nước ngoài hoặc Việt Nam. Nếu website bạn chủ yếu có lượt truy cập trong nước thì nên chọn mua Hosting Việt Nam là tốt nhất.
Có nhiều nhà cung cấp Hosting bạn có thể chọn, trong đó công ty VIHAN có hơn 16 năm trong lĩnh vực tên miền, Hosting. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Hosting gồm những loại nào?
Có nhiều loại Hosting với đa dạng tính năng khác nhau trên thị trường. Dedicated Web Hosting và Cloud Hosting là hai loại mô hình hosting được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.
+ Dedicated Web Hosting là hình thức lưu trữ web phổ biến nhất. Với chi phí bỏ ra hợp lý bạn đã có dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu lưu trữ website của mình. Dịch vụ Web Hosting VIHAN cung cấp dùng trên phần cứng thật giúp tối ưu và đạt tốc độ cao nhất thay vì dùng ảo hóa. Dịch vụ Share Hosting phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
+ Cloud Hosting là loại hosting chạy trên nền tảng ảo hóa với Cloud Hosting, bạn có máy chủ chuyên dụng nhưng máy chủ là máy ảo chứ không phải là máy vật lý. Điều này mang đến lợi ích cho người quản lý khi tiết kiệm chi phí quản lý,bảo trì, nâng cấp phần cứng nhưng lại giảm một phần tốc độ xử lý so với dùng trực tiếp phần cứng thật. Cloud Hosting cũng phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
Các yếu tố đánh giá một Hosting?
Một Hosting tốt được đánh giá dựa trên các yếu tố như
+ Tốc độ: Là khoảng thời gian tính từ khi người dùng internet bắt đầu truy cập vào trang web đến khi nội dung trên web được tải về hoàn toàn. Lý tưởng từ 3 đến 5 giây.
+ Dung lượng: Là dung lượng lưu trữ (Disk space) – khoảng không gian trong ổ cứng máy chủ bạn được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
+ Băng thông: Là lượng dữ liệu trao đổi giữa trang web với người dùng internet trong một tháng.
+ Khả năng chịu tải: Là khả năng chấp nhận số người online trong cùng một thời điểm.
+ Dịch vụ hỗ trợ của đơn vị cung cấp Hosting.
Hosting có giới hạn số lượng khách truy cập đồng thời trên website không?
Hosting VIHAN không giới hạn về số lượng khách truy cập đồng thời đối với website của bạn.
Tuy nhiên, có những giới hạn thực tế liên quan đến CPU, RAM và Entry Process ( Tác vụ xử lý đồng thời ) được quy định tùy vào phân loại Hosting.
Mỗi website là khác nhau, được lập trình và thiết kế khác nhau, sử dụng tài nguyên khác nhau. Vì vậy không có cách nào để đảm bảo số lượng khách truy cập tối đa mà trang web của bạn có thể đáp ứng.
Một website được tối ưu tốt, sử dụng ít tài nguyên trên mỗi lượt khách truy cập sẽ cho phép số lượng lớn khách truy cập đồng thời hơn.
Ngược lại, một website không được tối ưu tốt hoặc kém hiểu quả thì chỉ có thể đáp ứng duy trì được số lượng ít khách truy cập đồng thời.
Tên Doanh Nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN VIHAN

MST/ĐKKD/QĐTL: 0303885249

Điện Thoại: 028 62900030 – 0903 018626

Địa chỉ: Saigon Asiana TMDV 1.12, số 336/20 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp.HCM

Email: info@vihan.vn, vihanvietnam@gmail.com

©2006 DESIGNED BY VIHAN, ALL RIGHTS RESERVED

Giỏ hàng

đóng
  • Giỏ hàng rỗng

Đã thêm vào giỏ hàng !

Xem giỏ hàng