Cựu Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn: Tất cả không bí ẩn như mọi người nghĩ

09.09.2022 13:38   |   Kinh doanh

 Hoàng Trường - từng làm Trưởng phòng Marketing đã giải mã những thắc mắc của người tiêu dùng lâu nay về thương hiệu được cho là "bí ẩn nhất Việt Nam".

 Nón Sơn là một trong những thương hiệu có tiếng của Việt Nam chuyên sản xuất mũ bảo hiểm, nón thời trang cao cấp. Thay vì bàn luận đến chất lượng sản phẩm, nhiều người lại đặt ra câu hỏi về khả năng kinh doanh thật sự của thương hiệu này. Không ít người nhận định Nón Sơn là một "ẩn số" khó đoán hay thương hiệu "bí ẩn nhất Việt Nam".

Có khá nhiều lý do để tạo nên sự bí ẩn này. Đầu tiên phải kể đến việc hàng loạt cửa hàng bán nón được đặt ở vị trí đắc địa của nhiều tuyến phố lớn, nổi bật với màu hồng đặc trưng, thiết kế nhất quán nhưng... rất vắng khách. Các cửa hàng của Nón Sơn luôn treo biển "mua 1 tặng 1", ngoài ra không có bất cứ hình thức khuyến mãi nào thay thế từ năm này qua năm khác cũng khiến người tiêu dùng đặt dấu chấm hỏi lớn.

Trước những thắc mắc của cộng đồng mạng, mới đây, một cựu nhân viên làm việc tại Nón Sơn đã giải đáp câu hỏi: "Nhìn có khách đâu, mà sao nhiều cửa hàng vậy". Bài đăng nhanh chóng đã phủ sóng khắp mạng xã hội bởi đã giải mã phần nào sự bí ẩn của một thương hiệu gây tò mò bao lâu nay.

Đó là Hoàng Trường - cựu Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn. Anh đã chỉ ra 5 yếu tố giúp thương hiệu có thể duy trì vững bền qua năm tháng. Đồng thời, điều được đông đảo cư dân mạng quan tâm nhất là hình ảnh bên trong công ty cũng được cựu nhân viên này hé lộ. Bộ máy vận hành chuyên nghiệp với rất nhiều camera giám sát, điều này khiến dân tình vô cùng thích thú và bất ngờ bởi quy mô hoạt động của thương hiệu lâu năm.

Liên hệ với Hoàng Trường - chủ nhân bài đăng bày tỏ sự bất ngờ, có phần bối rối vì không nghĩ chia sẻ của mình lại "gây bão" đến vậy: "Ban đầu, tôi chỉ nghĩ những người đang làm truyền thông, phát triển thương hiệu mới quan tâm đến vấn đề này. Bởi tôi cũng muốn những người trong ngành có thể tham khảo, bàn luận về chuyên môn chứ không nghĩ lại nhận được sự quan tâm lớn như vậy từ cộng đồng mạng".

"Bản thân tôi từng làm việc và cũng rất yêu thích thương hiệu. Tôi cũng biết còn rất nhiều người thắc mắc về thương hiệu nên cũng muốn chia sẻ những gì mình biết để khách hàng tin và yêu thương hiệu Việt Nam hơn. Hơn nữa ngày nay, mọi người đang chuộng các nhãn hàng nước ngoài trong khi thương hiệu lâu năm của mình cũng rất chất lượng. Do vậy, tôi cũng muốn giải đáp những gì có thể để người tiêu dùng hiểu rõ hơn", anh Hoàng Trường nói về mục đích chia sẻ những thông tin về Nón Sơn trên MXH.

Trước đây dù rất nhiều thắc mắc, giả thuyết về Nón Sơn nhưng thương hiệu này chưa từng lên tiếng giải đáp. Phải đến bài đăng hiện tại của cựu nhân viên, nhiều người mới biết đến những hình ảnh bên trong công ty và cách thức hoạt động. Trả lời về điều này, anh Hoàng Trường cho hay:

"Những thông tin, hình ảnh mà tôi chia sẻ đều được công khai trên website của Nón Sơn chứ không bí ẩn, bí mật như mọi người vẫn nghĩ. Hơn nữa, tôi cũng chỉ phân tích dựa trên những nhận định, kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm làm thương hiệu của mình, nên không ảnh hưởng đến công ty cũ và ban giám đốc của Nón Sơn cũng đã thả tim rất nhiều vào chia sẻ của tôi.

Trong thời gian tới, tôi có thể sẽ chia sẻ thêm những vấn đề mà tôi hiểu rõ và biết đó là câu trả lời đúng ở hiện tại của Nón Sơn. Còn những câu hỏi ngoài luồng, không thuộc phạm trù của tôi chắc chắn tôi sẽ không đề cập đến".

Hoàng Trường tên đầy đủ là Hoàng Xuân Trường từng giữ chức vụ Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn. Bên cạnh đó, anh cũng được biết đến với vai trò Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm, kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Hiện tại, anh đang chịu trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ kinh doanh, marketing của một thương hiệu thời trang mặc nhà cao cấp và một chuỗi quán cafe kết hợp khu vui chơi cho trẻ em.

Bài đăng chia sẻ của Hoàng Trường:

Mặc dù làm Nón Sơn không lâu, nhưng cũng câu hỏi "Nhìn cửa hàng Nón Sơn có khách đâu, mà sao nhiều cửa hàng vậy" thì xin trả lời như sau:

1. Thời điểm mình phụ trách với vai trò Trưởng phòng Marketing tại Nón Sơn, riêng website chính của hãng, 1 tháng đã có doanh số trung bình trên 2 tỷ, doanh số trung bình hàng năm của online là khoảng 24 tỷ (đặc biệt hơn, 90% lượng truy cập hoàn toàn thông qua tìm kiếm tự nhiên, chạy quảng cáo rất ít, đa phần khách hàng truy cập vào website vì đã quá quen thuộc với thương hiệu. Giá trị làm thương hiệu tại đây, khách hàng chủ động tìm đến thương hiệu).

2. Cách làm khuyến mãi đơn giản, nhưng hiệu quả: Làm sao để giúp cho doanh số online tăng trưởng mà không quá ảnh hưởng đến cửa hàng. Đó là nếu bạn mua trên website, thì được phép mua 1 cái nón bảo hiểm với giá trung bình 350.000 VNĐ. Còn khi mua tại cửa hàng, thì sẽ mua 1 tặng 1 với giá 700.000 VNĐ. Xuyên năm chỉ chạy chương trình khuyến mãi này và rất hiệu quả.

3. Lựa chọn mặt bằng với tiêu chí: Làm sao cho làm được bảng hiệu thật to, không cần cửa hàng quá lớn. Bao nhiêu năm nay, tiêu chí chọn mặt bằng ở các tỉnh hay ở các TP lớn là vậy, cửa hàng không cần lớn (có những cửa hàng chỉ 20m2) nhưng đặt được 1 cái POSM (PV: Point Of Sales Material - vật dụng hỗ trợ bán hàng, nhận diện thương hiệu) lớn ở mặt tiền. Mục đích ở đây là quảng cáo nhằm phát triển thương hiệu, chứ không bán hàng.

Nón Sơn có thể mới tới 200 cửa hàng, 70% là của hàng theo quy chuẩn như vậy. Lợi ích: Chỉ cần doanh số đủ chi trả mặt bằng và nhân viên (mặt bằng nhỏ nên chi phí thuê và sắp xếp rẻ, mỗi ca 1 nhân viên nên chi phí nhân sự thấp). Xem như không tốn tiền đặt biển bảng quảng cáo (có những vị trí nếu mà đưa cho công ty bán quảng cáo, có thể thu ít cũng 1-2 tỷ/ năm).

4. Làm chủ công nghệ và sản xuất: Có nhiều người không biết rằng, Nón Sơn làm chủ dây chuyền sản xuất từ đầu vào đến đầu ra nên chi phí giá thành rẻ.

5. Vận hành chuyên nghiệp: Có 1 trung tâm điều hành toàn bộ cửa hàng thông qua hệ thống camera với tiêu chí: Khách hàng vào cửa hàng là phải có đơn hàng, các thắc mắc của khách hàng… Nếu cửa hàng không xử lý được, bộ phận ở trung tâm điều hành sẽ gọi điện trực tiếp tới cửa hàng để giải quyết thắc mắc của khách hàng.

Còn nhiều lắm nhưng không tiện chia sẻ, nhưng cho cùng, một thương hiệu muốn sống khoẻ, phải biết làm thương hiệu.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Blog
Kinh doanh
Tin Công nghệ
Bài viết thủ thuật
Hỗ trợ
Tuyển dụng
Dự án thiết kế website
Câu hỏi thường gặp
Hosting là gì?
Host – Web Hosting được gọi chung là Hosting, là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, Khi bạn đăng ký dịch vụ Hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Hiểu theo một cách đơn giản thì nếu website là một ngôi nhà, tên miền (domain) là địa chỉ ngôi nhà thì Hosting chính là mảnh đất mà ngôi nhà đó được xây dựng lên. Hosting cũng chính là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người sử dụng internet với website, hỗ trợ các phần mềm internet hoạt động.
Tại sao cần phải mua Hosting?
Nếu không có Hosting thì website sẽ chỉ hoạt động trên máy tính bạn mà thôi, duy chỉ có mình bạn nhìn thấy, dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Cho nên rất cần thiết để có một gói Hosting.
Mua Hosting ở đâu uy tín?
Bạn có thể dùng Hosting nước ngoài hoặc Việt Nam. Nếu website bạn chủ yếu có lượt truy cập trong nước thì nên chọn mua Hosting Việt Nam là tốt nhất.
Có nhiều nhà cung cấp Hosting bạn có thể chọn, trong đó công ty VIHAN có hơn 16 năm trong lĩnh vực tên miền, Hosting. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Hosting gồm những loại nào?
Có nhiều loại Hosting với đa dạng tính năng khác nhau trên thị trường. Dedicated Web Hosting và Cloud Hosting là hai loại mô hình hosting được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.
+ Dedicated Web Hosting là hình thức lưu trữ web phổ biến nhất. Với chi phí bỏ ra hợp lý bạn đã có dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu lưu trữ website của mình. Dịch vụ Web Hosting VIHAN cung cấp dùng trên phần cứng thật giúp tối ưu và đạt tốc độ cao nhất thay vì dùng ảo hóa. Dịch vụ Share Hosting phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
+ Cloud Hosting là loại hosting chạy trên nền tảng ảo hóa với Cloud Hosting, bạn có máy chủ chuyên dụng nhưng máy chủ là máy ảo chứ không phải là máy vật lý. Điều này mang đến lợi ích cho người quản lý khi tiết kiệm chi phí quản lý,bảo trì, nâng cấp phần cứng nhưng lại giảm một phần tốc độ xử lý so với dùng trực tiếp phần cứng thật. Cloud Hosting cũng phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
Các yếu tố đánh giá một Hosting?
Một Hosting tốt được đánh giá dựa trên các yếu tố như
+ Tốc độ: Là khoảng thời gian tính từ khi người dùng internet bắt đầu truy cập vào trang web đến khi nội dung trên web được tải về hoàn toàn. Lý tưởng từ 3 đến 5 giây.
+ Dung lượng: Là dung lượng lưu trữ (Disk space) – khoảng không gian trong ổ cứng máy chủ bạn được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
+ Băng thông: Là lượng dữ liệu trao đổi giữa trang web với người dùng internet trong một tháng.
+ Khả năng chịu tải: Là khả năng chấp nhận số người online trong cùng một thời điểm.
+ Dịch vụ hỗ trợ của đơn vị cung cấp Hosting.
Hosting có giới hạn số lượng khách truy cập đồng thời trên website không?
Hosting VIHAN không giới hạn về số lượng khách truy cập đồng thời đối với website của bạn.
Tuy nhiên, có những giới hạn thực tế liên quan đến CPU, RAM và Entry Process ( Tác vụ xử lý đồng thời ) được quy định tùy vào phân loại Hosting.
Mỗi website là khác nhau, được lập trình và thiết kế khác nhau, sử dụng tài nguyên khác nhau. Vì vậy không có cách nào để đảm bảo số lượng khách truy cập tối đa mà trang web của bạn có thể đáp ứng.
Một website được tối ưu tốt, sử dụng ít tài nguyên trên mỗi lượt khách truy cập sẽ cho phép số lượng lớn khách truy cập đồng thời hơn.
Ngược lại, một website không được tối ưu tốt hoặc kém hiểu quả thì chỉ có thể đáp ứng duy trì được số lượng ít khách truy cập đồng thời.
Tên Doanh Nghiệp: Công Ty Cổ Phần Vihan

MST/ĐKKD/QĐTL: 0303885249

Điện Thoại: 028 62900030 – 028 37542336

Địa Chỉ: 435 An Dương Vương, Phường 11, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: info@vihan.vn, hotro@vihan.vn

©2006 DESIGNED BY VIHAN, ALL RIGHTS RESERVED

Giỏ hàng

đóng
  • Giỏ hàng rỗng