Catalogue là gì? Thiết kế catalogue cần lưu ý những gì?

12.09.2022 10:48   |   Hỗ trợ

Thiết kế catalogue hiện nay được các doanh nghiệp đầu tư bài bản bởi vai trò quan trọng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được chi tiết vể catalogue hay thiết kế nó ra sao. Cùng Youthvietnam tìm hiểu sâu hơn về catalogue.

1. Catalogue là gì?

Catalogue (danh mục) là một dạng tài liệu được thiết kế đẹp mắt về danh sách hàng hóa, dịch vụ của một công ty. Quyển catalogue là ấn phẩm mô tả kỹ từ hình ảnh, giá bán, mô tả chi tiết thông số kỹ thuật của từng sản phẩm. Dung lượng trang trong một thiết kế catalogue thường từ 16 – 20 trang. Nếu số trang ít hơn chỉ 4 – 6 trang người ta sẽ gọi là tờ gấp sản phẩm hoặc brochure gấp đôi hoặc gấp 3.

Chức năng chính của cuốn catalogue là để tra cứu toàn bộ thông tin về sản phẩm, dịch vụ chi tiết nhất. Thông tin về cuốn catalogue chủ yếu về sản phẩm, dịch vụ là chính. Khác hẳn với những ấn phẩm profile, brochure hay tờ rơi, tờ gấp.

2. Thiết kế catalogue gồm những nội dung gì?

Cuốn catalogue chủ yếu xoay quanh toàn bộ danh mục sản phẩm, dịch vụ. Do đó, các trang trong cuốn tài liệu này cũng chủ yếu là thông tin về sản phẩm, dịch vụ xuyên suốt. Số lượng trang nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào số lượng sản phẩm, dịch vụ và thông số từng sản phẩm. Về cơ bản, bố cục một cuốn catalogue sẽ gồm:

  • Bìa trước của catalogue
  • Trang giới thiệu
  • Mục lục: Phần chính, danh mục chính, số trang
  • Các trang về sản phẩm, dịch vụ: thông tin mô tả, hình ảnh, giá bán
  • Ghi chú
  • Bìa sau của catalogue

3. Các loại catalogue
3.1. Catalogue chất liệu giấy

Một cuốn catalog giấy thường sẽ gồm trang bìa và trang trong là hàng loạt thông tin các mặt hàng chi tiết. Tài liệu này được thiết kế đẹp mắt, bố cục rõ ràng và in ấn số lượng lớn nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá. Mỗi sản phẩm đều có một mã riêng giúp cho đại lý hoặc người tiêu dùng dễ dàng trong việc điền vào mẫu đơn đặt hàng cũng như đặt hàng qua điện thoại.

3.2. Thiết kế catalog điện tử (e-catalogue)

Với công nghệ hiện đại như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng catalog điện tử hay gọi là catalog online hoặc e-catalogue. Việc thiết kế e-catalog sẽ giúp tiết kiệm chi phí in ấn cũng như chi phí gửi thư. Những nhà phân phối, đại lý hoàn toàn có thể cập nhật danh mục sản phẩm nhanh hơn rất nhiều chỉ cần kết nối internet. Khách hàng lúc này chọn xem mặt hàng nhanh chóng, mua hàng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc sử dụng e-catalog không có nghĩa là bạn không cần thiết kế. Việc thiết kế catalogue vẫn cần diễn ra quy trình thông thường. Chỉ khác là thay vì bạn mang đi in ấn thì bạn sẽ được bên kỹ thuật đưa lên internet và sử dụng online. Có điểm hạn chế là e-catalog chưa phổ biến, không phải đơn vị nào cũng có thể làm tốt nó. Bạn sẽ mất thời gian tìm hiểu đơn vị làm e-catalog hơn là đơn vị in ấn trên thị trường.

4. Lý do cần thiết kế catalogue chuyên nghiệp?

Thiết kế catalogue chuyên nghiệp sẽ là một tài liệu bán hàng cực tuyệt vời cho doanh nghiệp. Điểm nhanh một vài lợi ích mà doanh nghiệp sẽ có được khi đầu tư thiết kế catalogue.

  • Hình ảnh, màu sắc nhất quán với nhận diện thương hiệu sẽ gợi nhắc đến thương hiệu.
  • Giúp quảng bá rộng rãi sản phẩm của thương hiệu cũng là quảng bá hình ảnh thương hiệu.
  • Là một cuốn danh mục sản phẩm và chi tiết sản phẩm tuyệt vời, tra cứu dễ dàng, rõ ràng.
  • Nâng tầm quy mô doanh nghiệp, khẳng định chất lượng sản phẩm.
  • Giúp doanh nghiệp bán được hàng nhờ thiết kế catalog hấp dẫn với hình ảnh và thông tin.

5. Quy trình thiết kế catalogue

Việc chuẩn bị trước khi thiết kế catalogue sẽ giúp cho cả doanh nghiệp và bên thiết kế có thể hợp tác dễ dàng.

5.1. Xây dựng ý tưởng thiết kế
Ý tưởng thiết kế catalogue chính là biến mỗi cuốn tài liệu tưởng như thông thường thành một cuốn tài liệu có giá trị. Đó có thể là một câu chuyện, truyền tải một thông điệp hay đơn giản là cập nhật một xu hướng mới nào đó. Như vậy, doanh nghiệp hãy cùng lên ý tưởng với nhà thiết kế để cuốn catalogue thực sự ấn tượng từ “ý tưởng”.

5.2. Chuẩn bị nội dung
Doanh nghiệp cần cung cấp chi tiết thông tin sản phẩm từ mô tả, giá cả, chất liệu, xuất xứ, công dụng,.. cho bên thiết kế. Ngoài ra, việc cung cấp điểm mạnh, điểm yếu của các sản phẩm trên thị trường sẽ giúp đơn vị thiết kế có ý tưởng làm nổi bật những gì để cạnh tranh với đối thủ.

Mặc dù là thông tin bên doanh nghiệp cung cấp, nhưng đội biên tập bên thiết kế sẽ có trách nhiệm khai thác, tổng hợp và làm ngắn gọn, hấp dẫn những nội dung này. Mục đích để những nội dung không chỉ dễ hiểu, ngắn gọn mà còn thu hút người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

5.3. Xây dựng bố cục catalogue khoa học
Quyển catalogue không phải là tài liệu nêu hết tất cả sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu có quá nhiều sản phẩm, doanh nghiệp nên chọn lọc sản phẩm tiêu biểu nhất hoặc chia thành các quyển khác nhau. Thiết kế catalogue cần được trình bày bố cục khoa học, gọn gàng và thu hút. Ngay từ đầu, hai bên cần thống nhất số lượng sản phẩm, số lượng trang để đưa vào sao cho hợp lý nhất.

5.4. Chuẩn bị hình ảnh catalogue
Đối với catalogue thì có lẽ hình ảnh chiếm ưu thế. Người tiêu dùng nhìn vào hình ảnh sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp hay không. Do vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị phần hình ảnh thực sự chất lượng cho bên thiết kế.

5.5. Về màu sắc thiết kế
Màu sắc thiết kế catalogue tốt nhất chính là màu nhận diện thương hiệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá nhận diện và giúp cho người tiêu dùng dễ liên tưởng đến thương hiệu.

5.6. Thiết kế catalogue
Sau khi chuẩn bị các hạng mục nội dung, hình ảnh, ý tưởng, các nhà thiết kế sẽ tiến hành giai đoạn thiết kế catalogue. Cùng với đó là tương tác giữa khách hàng và bên thiết kế để thống nhất bản cuối.

6. Các mẫu thiết kế catalogue đẹp
6.1. Thiết kế catalogue du lịch

6.2. Thiết kế catalogue mỹ phẩm

6.3. Thiết kế catalogue nội thất

Hy vọng, thông tin trên đã giúp doanh nghiệp hiểu hơn về catalogue là gì, các loại catalogue, bố cục catalogue cũng như các lưu ý khi thiết kế. Để đảm bảo việc thiết kế catalogue chuyên nghiệp, doanh nghiệp hãy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước nhé! Ngoài ra, việc tìm đến dịch vụ thiết kế catalogue uy tín sẽ giúp doanh nghiệp có được thành phẩm đảm bảo chất lượng.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Blog
Kinh doanh
Tin Công nghệ
Bài viết thủ thuật
Hỗ trợ
Tuyển dụng
Dự án thiết kế website
Câu hỏi thường gặp
Hosting là gì?
Host – Web Hosting được gọi chung là Hosting, là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, Khi bạn đăng ký dịch vụ Hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Hiểu theo một cách đơn giản thì nếu website là một ngôi nhà, tên miền (domain) là địa chỉ ngôi nhà thì Hosting chính là mảnh đất mà ngôi nhà đó được xây dựng lên. Hosting cũng chính là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người sử dụng internet với website, hỗ trợ các phần mềm internet hoạt động.
Tại sao cần phải mua Hosting?
Nếu không có Hosting thì website sẽ chỉ hoạt động trên máy tính bạn mà thôi, duy chỉ có mình bạn nhìn thấy, dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Cho nên rất cần thiết để có một gói Hosting.
Mua Hosting ở đâu uy tín?
Bạn có thể dùng Hosting nước ngoài hoặc Việt Nam. Nếu website bạn chủ yếu có lượt truy cập trong nước thì nên chọn mua Hosting Việt Nam là tốt nhất.
Có nhiều nhà cung cấp Hosting bạn có thể chọn, trong đó công ty VIHAN có hơn 16 năm trong lĩnh vực tên miền, Hosting. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Hosting gồm những loại nào?
Có nhiều loại Hosting với đa dạng tính năng khác nhau trên thị trường. Dedicated Web Hosting và Cloud Hosting là hai loại mô hình hosting được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.
+ Dedicated Web Hosting là hình thức lưu trữ web phổ biến nhất. Với chi phí bỏ ra hợp lý bạn đã có dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu lưu trữ website của mình. Dịch vụ Web Hosting VIHAN cung cấp dùng trên phần cứng thật giúp tối ưu và đạt tốc độ cao nhất thay vì dùng ảo hóa. Dịch vụ Share Hosting phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
+ Cloud Hosting là loại hosting chạy trên nền tảng ảo hóa với Cloud Hosting, bạn có máy chủ chuyên dụng nhưng máy chủ là máy ảo chứ không phải là máy vật lý. Điều này mang đến lợi ích cho người quản lý khi tiết kiệm chi phí quản lý,bảo trì, nâng cấp phần cứng nhưng lại giảm một phần tốc độ xử lý so với dùng trực tiếp phần cứng thật. Cloud Hosting cũng phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
Các yếu tố đánh giá một Hosting?
Một Hosting tốt được đánh giá dựa trên các yếu tố như
+ Tốc độ: Là khoảng thời gian tính từ khi người dùng internet bắt đầu truy cập vào trang web đến khi nội dung trên web được tải về hoàn toàn. Lý tưởng từ 3 đến 5 giây.
+ Dung lượng: Là dung lượng lưu trữ (Disk space) – khoảng không gian trong ổ cứng máy chủ bạn được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
+ Băng thông: Là lượng dữ liệu trao đổi giữa trang web với người dùng internet trong một tháng.
+ Khả năng chịu tải: Là khả năng chấp nhận số người online trong cùng một thời điểm.
+ Dịch vụ hỗ trợ của đơn vị cung cấp Hosting.
Hosting có giới hạn số lượng khách truy cập đồng thời trên website không?
Hosting VIHAN không giới hạn về số lượng khách truy cập đồng thời đối với website của bạn.
Tuy nhiên, có những giới hạn thực tế liên quan đến CPU, RAM và Entry Process ( Tác vụ xử lý đồng thời ) được quy định tùy vào phân loại Hosting.
Mỗi website là khác nhau, được lập trình và thiết kế khác nhau, sử dụng tài nguyên khác nhau. Vì vậy không có cách nào để đảm bảo số lượng khách truy cập tối đa mà trang web của bạn có thể đáp ứng.
Một website được tối ưu tốt, sử dụng ít tài nguyên trên mỗi lượt khách truy cập sẽ cho phép số lượng lớn khách truy cập đồng thời hơn.
Ngược lại, một website không được tối ưu tốt hoặc kém hiểu quả thì chỉ có thể đáp ứng duy trì được số lượng ít khách truy cập đồng thời.
Tên Doanh Nghiệp: Công Ty Cổ Phần Vihan

MST/ĐKKD/QĐTL: 0303885249

Điện Thoại: 028 62900030 – 028 37542336

Địa Chỉ: 435 An Dương Vương, Phường 11, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: info@vihan.vn, hotro@vihan.vn

©2006 DESIGNED BY VIHAN, ALL RIGHTS RESERVED

Giỏ hàng

đóng
  • Giỏ hàng rỗng