Các Lưu Ý Để Tránh Gửi Email Vào SPAM

06.08.2024 14:17   |   Bài viết thủ thuật

Các Lưu Ý Để Tránh Gửi Email Vào SPAM

1. Độ tin cậy của tên miền

Tên miền không có độ tin cậy cao hoặc bị liệt vào BlackList của công cụ quản lý mail/lọc mail sẽ dễ khiến email bị gửi vào Spam. Nếu trước đây bạn dùng tên miền này cho các mục đích như spam mail, phát tán virus… thì khả năng cao là tên miền của bạn đã bị dính BlackList. Điều này sẽ khiến email gửi đi bị chặn bởi bộ lọc Spam và bị đẩy vào Spam box.

Khắc phục:

Nếu bạn sở hữu tên miền “sạch”, hãy duy trì điều này bằng cách tránh gửi mail với các mục đích không lành mạnh.
Nếu tên miền của bạn có độ tin cậy thấp, bạn có thể mua tên miền mới. Bạn có thể kiểm tra tên miền của mình có bị liệt vào BlackList không tại đây: https://mxtoolbox.com/
Lưu ý: Hiện tại Gmail vừa cập nhật bộ lọc Spam. Theo đó, các email chứa đường dẫn (link) sẽ bị đánh là SPAM và bị cảnh báo: “Be careful with this message. The email contains a suspicious link that was used to steal personal information. Unless you trust the sender, don’t click links or reply with personal information” hoặc thông báo bằng tiếng Việt: “Hãy thận trọng với thư này. Thư này chứa liên kết đáng ngờ đã được sử dụng để lấy cắp thông tin cá nhân của mọi người. Không nhấp vào liên kết hoặc trả lời kèm thông tin cá nhân trừ khi bạn tin tưởng người gửi.”. Do đó, bạn cần check xem domain của mình có nằm trong anti-spam services như: Spamhaus, Spamcop, Barracuda hay không và gửi thử email tới địa chỉ Gmail của mình để đảm bảo link không bị chặn.

2. Địa chỉ dùng để gửi mail

Dùng địa chỉ email chung như info@abc.com hay marketing@abc.com để gửi mail sẽ khiến bộ lọc thư rác dễ lọc thư của bạn vào Spam box. Vì bộ lọc Spam cho rằng các địa chỉ như vậy thường dùng để gửi email marketing, gửi spam mail hàng loạt.

Khắc phục:

Dùng các tài khoản email tên riêng sẽ hiệu quả cao hơn ví dụ: namthanh@abc.com. Hạn chế dùng các tài khoản info@abc.com hoặc marketing@abc.com, sales@abc.com để gửi marketing.
Thêm trường tên người dùng vào email . Điều này không chỉ giúp email tránh bộ lọc thư rác mà còn làm tăng thiện cảm với người dùng, tăng tỷ lệ mở mail.

3. Hành vi của người nhận mail

Trong danh sách email bạn gửi sẽ có hai loại người nhận: người dùng đã đăng ký nhận mail và người dùng không đăng kí nhận mail. Nếu bạn gửi thư cho người dùng không đăng kí nhận mail, rất có thể họ sẽ khó chịu và đánh dấu email của bạn vào Spam box. Nếu trường hợp này xảy ra nhiều lần, địa chỉ email của bạn sẽ bị đánh giá là có độ tin cậy thấp, làm giảm tị lệ mail vào inbox, tăng tỉ lệ mail vào Spam box.

Khắc phục:
Yêu cầu người nhận thư thêm bạn vào danh sách liên lạc nếu có thể. Khi họ đã thêm bạn vào danh bạ thì việc gửi thư sẽ ít bị coi là spam vì các bộ lọc ghi nhận đó là email trao đổi bình thường giữa bạn bè.
Chỉ gửi thư đến những người thực sự muốn nhận mail. Hạn chế gửi email sai đối tượng (data khách hàng không rõ nguồn gốc/người không muốn nhận mail/người không đăng kí nhận mail). Nếu những người này đánh dấu email của bạn là spam thì địa chỉ mail của bạn sẽ bị đánh giá là có độ tin cậy thấp, tăng tỉ lệ mail vào spam box. Thường xuyên lọc lại danh sách khách hàng để loại bỏ những địa chỉ hủy đăng kí email của bạn, tránh làm phiền họ.
Email phải có liên kết hủy đăng kí để khách hàng có thể hủy đăng ký nhận thư bất cứ lúc nào. Nếu email có thêm phần người dùng tự cấu hình hủy nhận email như thế nào thì càng tốt (sẽ có mục riêng nói vấn đề này).
luu-y-email-marketing-1

4. Nội dung email

Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc mail có bị vào SpamBox hay không. Google nói riêng và các dịch vụ mail khác nói chung có thuật toán lọc email ngày càng thông minh, vậy nên điều quan trọng nhất là email cần mang lại sự hữu ích cho người dùng. Sau đây là một số lưu ý về nội dung, hình thức và cách gửi mail phù hợp:

Hình thức:
– Không dùng quá nhiều hình ảnh, hình ảnh quá to, dung lượng lớn. Hạn chế gửi mail chỉ có 1 hình ảnh lớn, không có hoặc rất ít text (bởi vì các bộ lọc không xem được hình, nên sẽ liệt vào spam mail).
– Không nên VIẾT HOA/in đậm/in nghiêng toàn bộ tiêu đề và nội dung.
– Không nên quá nhiều font chữ, quá nhiều cỡ chữ, màu sắc. Màu chữ không nên gần giống màu nền email.
– Không chèn link quá nhiều, không sử dụng link rút gọn.
– Không nên sử dụng quá nhiều định dạng HTML.
– Không thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email.
– Tránh copy từ word hay bài viết website vào mà không cắt giảm định dạng.
– Không nên sử dụng nhiều ký tự đặc biệt, ký tự thừa, dấu chấm than, chấm hỏi liên tục,…!!!!!!!!!!!!!
– Tránh sử dụng file đính kèm, thay vào đó hãy chia sẻ đường link để khách hàng truy cập.
– Email phải có liên kết hủy đăng kí để khách hàng có thể hủy đăng ký nhận thư bất cứ lúc nào. Nếu email có thêm phần người dùng tự cấu hình hủy nhận email như thế nào thì càng tốt.

Nội dung:

– Nên cá nhân hóa nội dung email. Bộ lọc mail sẽ hiểu được bạn đang gửi đúng người, đồng thời dùng ngôn từ lịch sự, có xin lỗi, cám ơn.
– Không nên chèn từ khóa lôi kéo, spam, lừa đảo vào tiêu đề và nội dung.
– Phần chân của email chứa thông tin ngắn gọn về doanh nghiệp, địa chỉ, liên hệ.
– Hạn chế sử dụng các cụm từ spam như: Nhấn vào đây, Cơ hội duy nhất trong đời, miễn phí, khuyến mại, giảm giá, kiếm tiền, bấm vào đây… (Tham khảo Cách soạn nội dung email).
– Tiêu đề và nội dung mail không được giống nhau hoàn toàn.
– Kiểm tra lại nội dung bằng công cụ check điểm SPAM .

Cách gửi:

– Hạn chế gửi đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty (tường lửa email của công ty sẽ cho rằng đó là 1 cuộc tấn công spam).
– Tiêu đề và nội dung mail không được giống nhau hoàn toàn.
– Gửi thử mail test tới các địa chỉ email khác nhau (…@gmail, …@yahoo,…) trước khi gửi hàng loạt, sau đó kiểm tra và điều chỉnh lại mail để đảm bảo không vào Spam box.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Blog
Kinh doanh
Tin Công nghệ
Bài viết thủ thuật
Hỗ trợ
Tuyển dụng
Dự án thiết kế website
Thiết kế web
Câu hỏi thường gặp
Hosting là gì?
Host – Web Hosting được gọi chung là Hosting, là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, Khi bạn đăng ký dịch vụ Hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Hiểu theo một cách đơn giản thì nếu website là một ngôi nhà, tên miền (domain) là địa chỉ ngôi nhà thì Hosting chính là mảnh đất mà ngôi nhà đó được xây dựng lên. Hosting cũng chính là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người sử dụng internet với website, hỗ trợ các phần mềm internet hoạt động.
Tại sao cần phải mua Hosting?
Nếu không có Hosting thì website sẽ chỉ hoạt động trên máy tính bạn mà thôi, duy chỉ có mình bạn nhìn thấy, dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Cho nên rất cần thiết để có một gói Hosting.
Mua Hosting ở đâu uy tín?
Bạn có thể dùng Hosting nước ngoài hoặc Việt Nam. Nếu website bạn chủ yếu có lượt truy cập trong nước thì nên chọn mua Hosting Việt Nam là tốt nhất.
Có nhiều nhà cung cấp Hosting bạn có thể chọn, trong đó công ty VIHAN có hơn 16 năm trong lĩnh vực tên miền, Hosting. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Hosting gồm những loại nào?
Có nhiều loại Hosting với đa dạng tính năng khác nhau trên thị trường. Dedicated Web Hosting và Cloud Hosting là hai loại mô hình hosting được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.
+ Dedicated Web Hosting là hình thức lưu trữ web phổ biến nhất. Với chi phí bỏ ra hợp lý bạn đã có dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu lưu trữ website của mình. Dịch vụ Web Hosting VIHAN cung cấp dùng trên phần cứng thật giúp tối ưu và đạt tốc độ cao nhất thay vì dùng ảo hóa. Dịch vụ Share Hosting phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
+ Cloud Hosting là loại hosting chạy trên nền tảng ảo hóa với Cloud Hosting, bạn có máy chủ chuyên dụng nhưng máy chủ là máy ảo chứ không phải là máy vật lý. Điều này mang đến lợi ích cho người quản lý khi tiết kiệm chi phí quản lý,bảo trì, nâng cấp phần cứng nhưng lại giảm một phần tốc độ xử lý so với dùng trực tiếp phần cứng thật. Cloud Hosting cũng phù hợp với một doanh nghiệp sử dụng web để bán hàng và những tổ chức vừa có lượt truy cập không quá lớn.
Các yếu tố đánh giá một Hosting?
Một Hosting tốt được đánh giá dựa trên các yếu tố như
+ Tốc độ: Là khoảng thời gian tính từ khi người dùng internet bắt đầu truy cập vào trang web đến khi nội dung trên web được tải về hoàn toàn. Lý tưởng từ 3 đến 5 giây.
+ Dung lượng: Là dung lượng lưu trữ (Disk space) – khoảng không gian trong ổ cứng máy chủ bạn được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
+ Băng thông: Là lượng dữ liệu trao đổi giữa trang web với người dùng internet trong một tháng.
+ Khả năng chịu tải: Là khả năng chấp nhận số người online trong cùng một thời điểm.
+ Dịch vụ hỗ trợ của đơn vị cung cấp Hosting.
Hosting có giới hạn số lượng khách truy cập đồng thời trên website không?
Hosting VIHAN không giới hạn về số lượng khách truy cập đồng thời đối với website của bạn.
Tuy nhiên, có những giới hạn thực tế liên quan đến CPU, RAM và Entry Process ( Tác vụ xử lý đồng thời ) được quy định tùy vào phân loại Hosting.
Mỗi website là khác nhau, được lập trình và thiết kế khác nhau, sử dụng tài nguyên khác nhau. Vì vậy không có cách nào để đảm bảo số lượng khách truy cập tối đa mà trang web của bạn có thể đáp ứng.
Một website được tối ưu tốt, sử dụng ít tài nguyên trên mỗi lượt khách truy cập sẽ cho phép số lượng lớn khách truy cập đồng thời hơn.
Ngược lại, một website không được tối ưu tốt hoặc kém hiểu quả thì chỉ có thể đáp ứng duy trì được số lượng ít khách truy cập đồng thời.
Tên Doanh Nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN VIHAN

MST/ĐKKD/QĐTL: 0303885249

Điện Thoại: 028 62900030 – 0903 018626

Địa chỉ: Saigon Asiana TMDV 1.12, số 336/20 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp.HCM

Email: info@vihan.vn, vihanvietnam@gmail.com

©2006 DESIGNED BY VIHAN, ALL RIGHTS RESERVED

Giỏ hàng

đóng
  • Giỏ hàng rỗng

Đã thêm vào giỏ hàng !

Xem giỏ hàng